Bạn muốn đi du học tại Pháp, Bỉ, Canada hoặc tại một trường đại học nước ngoài có chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp, và bạn mong muốn xin một học bổng tài trợ cho việc học của bạn ? Trong tầm hiểu biết của chúng tôi, hầu như có rất ít học bổng cấp cho học sinh mới tốt nghiệp THPT. Đa số các học bổng đều cấp cho việc theo học Thạc sĩ, tiến sĩ. Một số ít học bổng dành cho những sinh viên đã học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai Đại học.

Để được chấp nhận, ngoài các kiến thức về chuyên môn, bạn phải chuẩn bị tốt kiến thức ngôn ngữ, tức tiếng Pháp.

- Muốn chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình, nước Pháp và Bỉ yêu cầu bạn phải có bằng DELF B2 hoặc thi chứng nhận TCF đạt trên 400 điểm (mức 4) (Xem chi tiết ...).

- Để tìm hiểu chi tiết về khác biệt giữa bằng DELF và giấy chứng nhận kỹ năng tiếng Pháp TCF, lịch thi, phí và nơi đăng ký dự thi, xin mời đọc tiếp.

24 thg 11, 2010

Sinh hoạt chuyên môn khối và tập huấn CNTT




Triển khai kế hoạch chuyên môn năm học 2010-2011, Phòng Giáo dục Trung học kết hợp với Hội đồng Bộ môn tiếng Pháp đã và sẽ tổ chức các hoạt động chuyên môn sau đây:




I. Sinh hoạt cụm chuyên môn cấp THPT: (đã thực hiện)
1. Nội dung: Thao giảng, dự giờ, trao đổi chuyên môn theo chuyên đề “đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức-kỹ năng”.
2. Đối tượng: Tổ / nhóm trưởng tiếng Pháp thuộc các trường THPT có tham gia giảng dạy tiếng Pháp trên toàn Tỉnh. Đối với các trường ở Huế, cử thêm các giáo viên không có giờ dạy rơi vào các buổi sinh hoạt.
3. Thời gian & địa điểm: tại trường THPT Nguyễn Huệ, đường Đinh Tiên Hoàng, Tp Huế theo lịch:
Sáng thứ hai 15/11/2010
    • Từ 7h50 – 8h35 (tiết 2): dự giờ cô Phương, bài 5 TP 12, đọc hiểu
    • Từ 8h40 – 9h25 (tiết 3): dự giờ cô Hà, bài 6 TP 10, đọc hiểu
    • Từ 9h30 – 11h15 (tiết 4, 5): tổng kết sinh hoạt cụm chuyên môn.
 4. Kinh phí: Chi phí tổ chức do nguồn kinh phí của Phòng GDTrH Sở; kinh phí đi lại của giáo viên huyện Phong Điền do cơ quan chi trả theo qui định tài chính hiện hành.


II. Sinh hoạt cụm chuyên môn cấp THCS:
1. Nội dung: Thao giảng, dự giờ, trao đổi chuyên môn theo chuyên đề “đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức-kỹ năng”.
2. Đối tượng: Tổ / nhóm trưởng tiếng Pháp thuộc hai phòng giáo dục Thành phố Huế và huyện Phong Điền. Đối với các trường ở Huế, cử thêm các giáo viên không có giờ dạy rơi vào các buổi sinh hoạt.
3. Thời gian & địa điểm: tại trường THCS Thống Nhất, 35 Đặng Dung, Tp Huế theo lịch:
Sáng thứ bảy 27/11/2010
    • Từ 7h00 – 9h25 (tiết 1, 2, 3): dự giờ 3 giáo viên
    • Từ 9h30 – 10h30 (tiết 4): tổng kết sinh hoạt cụm chuyên môn.
4. Kinh phí: Chi phí tổ chức do nguồn kinh phí của Phòng GDTrH Sở; kinh phí đi lại của giáo viên huyện Phong Điền do cơ quan chi trả theo qui định tài chính hiện hành.

III. Tập huấn bồi dưỡng về ứng dụng công nghệ thông tin:
1. Nội dung: Bồi dưỡng năng lực soạn giáo án điện tử, khai thác nguồn tư liệu điện tử, forum và blog phục vụ dạy học tiếng Pháp.
2. Đối tượng: Các giáo viên nguồn đã tham gia lớp bồi dưỡng chuẩn KT-KN do Sở tổ chức tại Nhà Tri Thức Huế, 01- Lê Hồng Phong trong tháng 9 năm 2010.
Sau khoá tập huấn, căn cứ vào năng lực thực hành tại chỗ, TT Nguồn tiếng Pháp & Nhà Tri Thức Huế sẽ cấp miễn phí thẻ thành viên Nhà Tri Thức cho các giáo viên đã hoàn thành khoá đào tạo. (Người có thẻ được sử dụng miễn phí trong vòng 356 ngày các dịch vụ tham khảo, đào tạo, cấp phát tài liệu điện tử do Nhà Tri Thức Huế -Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ cung ứng).
3. Thời gian và địa điểm: 3 ngày từ ngày 03 đến ngày 05 tháng 12 năm 2010 tại Nhà Tri Thức Huế, số 01- Lê Hồng Phong, Tp.Huế.
4. Kinh phí: Chi phí tổ chức trích từ nguồn kinh phí của Phòng GDTrH; tài liệu và thẻ thành viên CLB CNTT do Nhà Tri Thức hỗ trợ; chi phí ăn ở và đi lại do cơ quan chi trả theo qui định tài chính hiện hành.
 

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 

Vài nét về Blog CRF Infos

Đây là blog thông tin của Trung tâm nguồn tiếng Pháp (CRF-Huế) trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.
Địa chỉ liên hệ: 10 Trần Cao Vân, Huế. ĐT: 054.3623804, e-mail: crf.hue@gmail.com

CRF-Hué Infos - Bản quyền © 2009 WoodMag được thiết kế bởi Ipietoon cho Free Blogger Template