Bạn muốn đi du học tại Pháp, Bỉ, Canada hoặc tại một trường đại học nước ngoài có chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp, và bạn mong muốn xin một học bổng tài trợ cho việc học của bạn ? Trong tầm hiểu biết của chúng tôi, hầu như có rất ít học bổng cấp cho học sinh mới tốt nghiệp THPT. Đa số các học bổng đều cấp cho việc theo học Thạc sĩ, tiến sĩ. Một số ít học bổng dành cho những sinh viên đã học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai Đại học.

Để được chấp nhận, ngoài các kiến thức về chuyên môn, bạn phải chuẩn bị tốt kiến thức ngôn ngữ, tức tiếng Pháp.

- Muốn chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình, nước Pháp và Bỉ yêu cầu bạn phải có bằng DELF B2 hoặc thi chứng nhận TCF đạt trên 400 điểm (mức 4) (Xem chi tiết ...).

- Để tìm hiểu chi tiết về khác biệt giữa bằng DELF và giấy chứng nhận kỹ năng tiếng Pháp TCF, lịch thi, phí và nơi đăng ký dự thi, xin mời đọc tiếp.

21 thg 10, 2009

Hội thi “Hồ sơ bài giảng có ứng dụng CNTT” lần thứ 6 năm học 2009-2010

Sở GD và ĐT Thừa Thiên Huế vừa có công văn thông báo Hội thi “Hồ sơ bài giảng có ứng dụng CNTT” lần thứ 6 năm học 2009-2010. Nội dung được trích từ trang web của Sở: http://www.thuathienhue.edu.vn/

1. Mục đích:
- Đánh giá kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học.
- Khuyến khích ứng dụng CNTT vào dạy học, biểu dương các tìm tòi sáng tạo của cán bộ, giáo viên.
- Rèn luyện kỹ năng soạn giảng và dạy học bằng cách sử dụng các ưu thế của CNTT.
- Phổ biến các hồ sơ bài giảng có nhiều ưu điểm để giáo viên toàn ngành sử dụng, giảm bớt công sức, kinh phí cho thực hiện.

2. Yêu cầu và điều kiện dự thi:
2.1. Phạm vi dự thi: Hồ sơ bài giảng có ƯD CNTT (tạm gọi là giáo án điện tử) ở tất cả các môn học thuộc giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên và chuyên nghiệp, kể cả các loại hình của chương trình TLC (IBM), ITP (Intel) và PiL (Microsoft); chưa dự thi lần nào, không hạn chế số lượng.

2.2. Các đơn vị phải tổ chức thi tại cơ sở chậm nhất từ ngày 01/11/2009. Các Phòng giáo dục huyện, thành phố, trường trực thuộc dựa vào tiêu chí của Sở GD&ĐT (gửi kèm) để tổ chức thi và chọn giáo án tốt nhất gửi dự thi cấp tỉnh chậm nhất là ngày 21/11/2009. Giáo án chưa qua tuyển chọn tại cơ sở sẽ không được tham gia dự thi cấp tỉnh.

2.3. Mỗi tác giả của giáo án sẽ trình bày trước Hội đồng từ 5-10 phút về: ý tưởng của bài soạn, tiến trình và tổ chức lớp học, việc sử dụng các phần mềm vào soạn,…Không chấp nhận cử người trình bày thay.

2.4. Yêu cầu bắt buộc đối với mỗi giáo án: nội dung phải phù hợp với chương trình, sách giáo khoa hiện hành; thể hiện được sự kết hợp nhuần nhuyễn trong sử dụng các chức năng ưu việt của CNTT, các phần mềm dạy học bộ môn để đổi mới phương pháp dạy học. Hồ sơ cá nhân bao gồm:

- Bản kế hoạch dạy học trên lớp thể hiện đầy đủ các bước lên lớp của 1 tiết dạy; được in trên giấy A4, trình bày trên phần mềm Winword, bộ mã Unicode, font: Times New Roman, size: 13. Không chấp nhận viết tay.
- Giáo án điện tử. Tham khảo mẫu trình bày giáo án tại địa chỉ http://edu.net.vn/forums/p/54385/354012.aspx#354012. Những đơn vị có điều kiện có thể xây dựng bài giảng điện tử dựa trên chuẩn SCORM
- Bản thuyết minh tóm tắt về việc sử dụng phần mềm nếu đó là phần mềm không phổ biến. Đối với loại phần mềm này tác giả phải gửi Ban tổ chức 1 bản (phải thực thi được) để cài đặt vào máy chấm thi.
- Bản trình diễn (nếu có).
- Các file của các phần mềm được biên soạn nhằm phục vụ tiết dạy như: Flash, Sketchpad, Cabri, … Tất cả các file này đều không được dịch ra file .exe hoặc .com mà phải để mã nguồn, nếu trái với quy định này sẽ bị loại.

Tất cả các loại hồ sơ cá nhân được đánh vào 1 đĩa CD-ROM. Nếu có nhiều bài dự thi thì mỗi bài được chứa vào 1 thư mục riêng.

2.5. Hồ sơ dự thi của mỗi đơn vị (PGD, đơn vị trực thuộc) phải được tập hợp theo từng cấp học, môn học và ghi lên đĩa CD-ROM theo từng thư mục riêng tương ứng với từng môn học. Ví dụ, Nguyễn Thị Thanh Hương giáo viên văn của trường 1 THCS và THPT sau khi qua vòng tuyển chọn tại cơ sở cô Hương được chọn 2 tiết (1 THCS, 1 THPT) thì trường đánh vào đĩa CD-ROM có đường dẫn của 2 tiết đó như sau: THCS\VAN\HUONG và THPT\VAN\HUONG.

Đi kèm với CD-ROM là danh sách trích ngang gồm: Họ tên giáo viên, trường, môn dạy, tên bài, lớp, điện thoại cá nhân. Lần lượt ghi các môn: Văn, Sử, Địa, Anh, Pháp, Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin, Mỹ Thuật, Âm nhạc, Thể dục. IBM, Intel để tiện việc tập hợp (danh sách này cũng được lưu vào CD-ROM). Cuối danh sách có chữ ký của thủ trưởng đơn vị và đóng dấu. Tất cả các trường, phòng GD-ĐT phải nộp biên bản chấm thi tuyển chọn ở cơ sở, quyết định thành lập Hội đồng tuyển chọn cấp cơ sở.

2.6. Hội thi cấp tỉnh dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 9/12/2009 tại Trung tâm Tin học. Các đơn vị nộp toàn bộ hồ sơ, đĩa tham gia dự thi về Sở GD-ĐT qua phòng GDTrH trong ngày 25/11/2009 (không gửi qua đường bưu điện); gặp trực tiếp Ô. Lê Văn Thoại. Sau khi tập hợp đủ danh sách, Sở sẽ có thông báo lịch thi về các đơn vị tham gia dự thi.

3. Qui định về chấm thi:
3.1. Giám khảo: Thành phần giám khảo gồm đại diện lãnh đạo Sở, chuyên viên phòng các phòng chuyên môn; cán bộ giảng dạy các trường Đại học, Cao đẳng và giáo viên bộ môn có trình độ chuyên môn giỏi ở các trường.

3.2. Nguyên tắc chấm thi: theo chuẩn đánh giá, mỗi giáo án ít nhất phải có 3 giám khảo đánh giá độc lập. Đánh giá theo nguyên tắc bỏ phiếu kín. Điểm của mỗi giáo án là trung bình cộng của tất cả giám khảo trong tổ chấm (qui tròn đến 0,1). Trường hợp có giám khảo cho điểm lệch với điểm trung bình trên 2,0 điểm, sẽ không được tính.

4. Đánh giá và xử lý kết quả:
4.1. Căn cứ kết quả thi, giáo án được xếp loại như sau: nhất, nhì, ba và khuyến khích. Các mức thưởng thực hiện theo qui định hiện hành của Nhà nước.
Ngoài ra, giáo án được chọn phổ biến trên website, được hỗ trợ 1 khoản kinh phí cho soạn giảng.

4.2. Các trường, PGD-ĐT có giáo viên dự thi cần có những động viên thích đáng về tinh thần và vật chất. Sở dự kiến sẽ tổ chức phát thưởng cho các bài giảng có kết quả cao vào cuối tháng 12/2009.

Trung tâm Tin học chịu trách nhiệm tổ chức, dự trù kinh phí và chuẩn bị mọi điều kiện cho Hội thi.

KT.GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC

(đã ký)

TS. LÊ KHÁNH TUẤN

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 

Vài nét về Blog CRF Infos

Đây là blog thông tin của Trung tâm nguồn tiếng Pháp (CRF-Huế) trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.
Địa chỉ liên hệ: 10 Trần Cao Vân, Huế. ĐT: 054.3623804, e-mail: crf.hue@gmail.com

CRF-Hué Infos - Bản quyền © 2009 WoodMag được thiết kế bởi Ipietoon cho Free Blogger Template