Bạn muốn đi du học tại Pháp, Bỉ, Canada hoặc tại một trường đại học nước ngoài có chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp, và bạn mong muốn xin một học bổng tài trợ cho việc học của bạn ? Trong tầm hiểu biết của chúng tôi, hầu như có rất ít học bổng cấp cho học sinh mới tốt nghiệp THPT. Đa số các học bổng đều cấp cho việc theo học Thạc sĩ, tiến sĩ. Một số ít học bổng dành cho những sinh viên đã học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai Đại học.

Để được chấp nhận, ngoài các kiến thức về chuyên môn, bạn phải chuẩn bị tốt kiến thức ngôn ngữ, tức tiếng Pháp.

- Muốn chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình, nước Pháp và Bỉ yêu cầu bạn phải có bằng DELF B2 hoặc thi chứng nhận TCF đạt trên 400 điểm (mức 4) (Xem chi tiết ...).

- Để tìm hiểu chi tiết về khác biệt giữa bằng DELF và giấy chứng nhận kỹ năng tiếng Pháp TCF, lịch thi, phí và nơi đăng ký dự thi, xin mời đọc tiếp.

16 thg 10, 2012

Thông báo học bổng song phương Bỉ, năm học 2013-2014

Học bổng Song phương Bỉ, được chính phủ Bỉ cấp thông qua Tổng vụ Hợp tác Phát triển trực thuộc Bộ Ngoại giao, Ngoại thương và Hợp tác Phát triển Bỉ, dành cho các cán bộ trẻ tuổi trên mọi miền đất nước Việt Nam mong muốn theo học các khoá đào tạo Thạc sỹ tại các trường đại học của Bỉ nhằm tiếp thu kiến thức và chuyên môn mới để đóng góp vào sự phát triển của nước nhà.
Thí sinh từ mọi miền của Việt Nam, từ các cơ quan chính phủ, các tổ chức xã hội và khu vực tư nhân được khuyến khích nộp hồ sơ xin học bổng, đặc biệt là phụ nữ và những người ở vùng sâu vùng xa.
Chương trình Học bổng Song phương năm học 2013-2014 đã bắt đầu mở. Sẽ có 40 suất học bổng thạc sỹ toàn phần được cấp.  Hồ sơ xin học bổng phải nộp trong khoảng thời gian từ ngày 17/09/2012 đến ngày 10/12/2012 (trước 17h00).
Thông tin chi tiết và đơn xin học bổng có thể lấy tại: www.diplomatie.be/hanoivn/default.asp?id=30&mnu=30.
Phái đoàn Wallonie – Bruxelles tại Việt Nam khuyến khích tất cả các đối tác, các ứng viên nộp hồ sơ xin học bổng song phương Bỉ để theo học bằng tiếng Pháp, hoặc bằng tiếng Anh, tại một trong các trường Đại học của Wallonie hoặc của Bruxelles.  Thực tế, bên cạnh tiếng Pháp, các trường Đại học này cung cấp ngày càng nhiều chương trình đào tạo Thạc sỹ bằng tiếng Anh.  Tôi xin gửi tới quí vị quyển giới thiệu các kênh học bổng đi học ở Bỉ và đặc biệt giới thiệu các chương trình Thạc sỹ dạy bằng tiếng Anh.
Tôi xin gửi tới quí vị danh sách các trang web của các trường đại học pháp ngữ lớn của Bỉ : 
1. Cụm đại học Wallonie-Europe :
- Đại học Tổng hợp Liège : www.ulg.ac.be
- Đại học khoa học nông nghiệp Gembloux : www.fusagx.ac.be
2. Cụm đại học Louvain:
- Đại học Công giáo Louvain : www.ucl.ac.be
- Đại học Notre-Dame de la Paix à Namur : www.fundp.ac.be
- Đại học Saint-Louis : www.fusl.ac.be
- Đại học Công giáo Mons : www.fucam.ac.be
3. Cụm đại học Wallonie-Bruxelles :
- Đại học Tự do Bruxelles : www.ulb.ac.be
- Đại học Tổng hợp Mons : www.umons.ac.be
- Đại học Bách Khoa Mons : www.fpms.ac.be
Để biết thêm thông tin về chương trình đào tạo sau đại học tại Wallonie và tại Bruxelles, xin mời quí vị xem trang web : www.studyinbelgium.be
Tôi xin chúc các ứng viên có nguyện vọng nâng cao kiến thức tại một trong các trường đại học của chúng tôi sẽ đạt kết quả tốt trong đợt tuyển sinh học bổng này.
Nhân dịp này, tôi xin gửi tới quí Bà, quí Ông lời chào trân trọng.
Christian Bourgoignie
Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam
Mọi chi tiết xem ở file đính kèm

3 comments:

Khanh honda on lúc 21:49 23 tháng 9, 2014 nói...

Toyota An Thành giao ngay mẫu xe Toyota Altis 2.0V số tự động 2014 hoàn toàn mới. Vui lòng xem tại đây để biết thêm chi tiết: Giá Xe Toyota Corolla Altis 1.8 Số Tự Động

ringtonehindi on lúc 01:02 22 tháng 12, 2014 nói...

Hiện tại chương trình này mình cũng được biết nhưng, hết đợt rồi cho mình hỏi năm 2014 - 2015 chương trình sẽ được tổ chức như thế nào vậy ạ
Các chương trình khuyến mãi vinaphone, nạp tiền điện thoại, nap thẻ zing me, bên cạnh đó còn có các chương trình mobifone khuyến mãi lớn đáng được tổ chức tại trang thecao.net

Key :Bạn có muốn nap tien dien thoai nhanh chóng, hãy đến với trang thecao.net để có thể nap the zing chơi game thỏa thích.Thecao.net luôn cập nhật thông tin vinaphone khuyen mai một cách sớm và chính xác nhất. !

Unknown on lúc 00:52 30 tháng 4, 2017 nói...

Khởi nghiệp vốn nhỏ
Sai lầm trong kinh doanh
Xe khách hà nội - hải phòng
www.khanhem.com

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 

Vài nét về Blog CRF Infos

Đây là blog thông tin của Trung tâm nguồn tiếng Pháp (CRF-Huế) trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.
Địa chỉ liên hệ: 10 Trần Cao Vân, Huế. ĐT: 054.3623804, e-mail: crf.hue@gmail.com

CRF-Hué Infos - Bản quyền © 2009 WoodMag được thiết kế bởi Ipietoon cho Free Blogger Template