Bạn muốn đi du học tại Pháp, Bỉ, Canada hoặc tại một trường đại học nước ngoài có chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp, và bạn mong muốn xin một học bổng tài trợ cho việc học của bạn ? Trong tầm hiểu biết của chúng tôi, hầu như có rất ít học bổng cấp cho học sinh mới tốt nghiệp THPT. Đa số các học bổng đều cấp cho việc theo học Thạc sĩ, tiến sĩ. Một số ít học bổng dành cho những sinh viên đã học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai Đại học.

Để được chấp nhận, ngoài các kiến thức về chuyên môn, bạn phải chuẩn bị tốt kiến thức ngôn ngữ, tức tiếng Pháp.

- Muốn chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình, nước Pháp và Bỉ yêu cầu bạn phải có bằng DELF B2 hoặc thi chứng nhận TCF đạt trên 400 điểm (mức 4) (Xem chi tiết ...).

- Để tìm hiểu chi tiết về khác biệt giữa bằng DELF và giấy chứng nhận kỹ năng tiếng Pháp TCF, lịch thi, phí và nơi đăng ký dự thi, xin mời đọc tiếp.

4 thg 2, 2010

Thông báo mở Thạc sĩ khóa 4 về "Công nghệ đào tạo" của Đại Học Caen, Pháp

Anh Nguyễn Bảo Quốc, Trung tâm Văn Hóa Pháp tại Huế, vừa gửi đến Trung tâm nguồn tiếng Pháp thông báo về khóa 4 đào tạo Master "ingenierie de la formation" (Công nghệ đào tạo)

Đây là khóa đào tạo Thạc sĩ về Công nghệ đào tạo trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo giữa Đại học sư phạm thành phố hồ chí minh và đại học Caen – Pháp dưới sự bảo trợ của Trung tâm pháp ngữ Châu Á – Thái bình dương (CREFAP).

Khóa học sẽ được khai giảng vào cuối tháng 5 và đầu tháng 06 năm 2010 tại trường Đại học sư phạm thành phố Hồ chí Minh.

Quý vị giáo viên nào quan tâm, xin mời liên hệ với tiến sĩ Nguyễn Xuân Tú Huyên, Phụ trách chương trình, qua địa chỉ e-mail nxtuhuyen@gmail.com để có thông tin đầy đủ hơn.

Để giúp quý vị hiểu 1 phần nào về chương trình đào tạo, chúng tôi xin gởi kèm theo đây kế hoạch của khoá 3 vừa rồi.

Mức học phí cuả khoá 1, khoá 2 và khoá 3 vừa rồi là 350 euro. Còn học phí khoá 4 sẽ là 250 euro
Chương trình học bao gồm 5 đợt tập trung được trải đều trong 18 tháng. Mỗi tháng chỉ tập trung 1 tuần từ thứ hai đến thứ sáu.

Sau mỗi đợt tập trung học, các giáo sư sẽ đưa cho học viên các câu hỏi bài tập tổng kết đợt học và học viên về nhà làm rồi gởi qua email cho các giáo sư ở Caen chấm và cho điểm.
Xin nhấn để xem thông báo cụ thể về khóa học này bằng tiếng Pháp.

Hiện nay ở Huế, có anh Nguyễn Bảo Quốc, Trung tâm văn hóa Pháp tại Huế, là người đã học khoá 2 và thầy Trần Văn Dũng, cán bộ Sở giáo dục và Đào tạo, đang học khoá 3, nên nếu quý vị cần hỗ trợ hoặc có thêm thông tin thì xin vui lòng liên hệ với anh Nguyễn Bảo Quốc qua số điện thoại 090 570 60 02 hoặc qua địa chỉ e-mail: quocfr@gmail.com

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 

Vài nét về Blog CRF Infos

Đây là blog thông tin của Trung tâm nguồn tiếng Pháp (CRF-Huế) trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.
Địa chỉ liên hệ: 10 Trần Cao Vân, Huế. ĐT: 054.3623804, e-mail: crf.hue@gmail.com

CRF-Hué Infos - Bản quyền © 2009 WoodMag được thiết kế bởi Ipietoon cho Free Blogger Template