Bạn muốn đi du học tại Pháp, Bỉ, Canada hoặc tại một trường đại học nước ngoài có chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp, và bạn mong muốn xin một học bổng tài trợ cho việc học của bạn ? Trong tầm hiểu biết của chúng tôi, hầu như có rất ít học bổng cấp cho học sinh mới tốt nghiệp THPT. Đa số các học bổng đều cấp cho việc theo học Thạc sĩ, tiến sĩ. Một số ít học bổng dành cho những sinh viên đã học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai Đại học.

Để được chấp nhận, ngoài các kiến thức về chuyên môn, bạn phải chuẩn bị tốt kiến thức ngôn ngữ, tức tiếng Pháp.

- Muốn chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình, nước Pháp và Bỉ yêu cầu bạn phải có bằng DELF B2 hoặc thi chứng nhận TCF đạt trên 400 điểm (mức 4) (Xem chi tiết ...).

- Để tìm hiểu chi tiết về khác biệt giữa bằng DELF và giấy chứng nhận kỹ năng tiếng Pháp TCF, lịch thi, phí và nơi đăng ký dự thi, xin mời đọc tiếp.

1 thg 2, 2010

Thông báo dời kì thi viết chính tả bằng tiếng Pháp đến ngày chủ nhật 7/3/2010

Kính gửi Ban Giám Hiệu và giáo viên tiếng Pháp các trường dạy tiếng Pháp,


Tiếp theo thông báo mời cử học sinh tham gia kì thi viết chính tả bằng tiếng Pháp do Sở Giáo dục, Trung tâm văn hóa Pháp, Nhà Tri thức và Ban hỗ trợ Pháp ngữ dự kiến tổ chức vào chủ nhật ngày 7/2/2010, Trung tâm nguồn tiếng Pháp đã nhận được danh sách các trường gửi về.

Thay mặt Ban tổ chức, Trung tâm nguồn tiếng Pháp chân thành cảm ơn sự phối hợp nhiệt tình và kịp thời của các trường.

Nay Trung tâm nguồn tiếng Pháp kính gửi lại quý vị danh sách tổng hợp của các trường có học sinh đăng kí tham gia. Nếu có gì sai sót hoặc điều chỉnh về họ tên, giới tính, lớp hoặc số lượng học sinh, xin quý vị vui lòng phản hồi sớm. (Vui lòng xem danh sách đính kèm)

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng gửi lời xin lỗi đến quý vị. Do trục trặc trong khâu chuẩn bị nên kì thi viết chính tả bằng tiếng Pháp chưa thể tổ chức vào chủ nhật 7/2/2010 như đã thông báo. Kì thi này sẽ tổ chức muộn hơn 1 tháng, tức đúng 14h chiều chủ nhật 7/3/2010 tại số 01 Lê Hồng Phong.

Ban tổ chức vô cùng xin lỗi và rất mong sự thông cảm của quý vị trong Ban Giám Hiệu, quý giáo viên và học sinh đã nhiệt tình đăng kí tham gia. Chúng tôi sẽ gửi tiếp một thư điện tử khác đến quý vị khoảng 1 tuần trước ngày thi để khẳng định lại thông tin.

Rất mong quý vị giáo viên và học sinh tranh thủ khoảng thời gian này để chuẩn bị kỹ hơn. Chủ đề có thay đổi chút ít so với dự kiến. Các bài đọc sẽ liên quan ít nhiều đến các chủ đề mà học sinh được học trong sách giáo khoa. (gia đình, trường học, môi trường xung quanh, các vấn đề xã hội, các danh nhân, một số phát minh về khoa học kỹ thuật ...)

Trân trọng kính chào
Ban Tổ Chức

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 

Vài nét về Blog CRF Infos

Đây là blog thông tin của Trung tâm nguồn tiếng Pháp (CRF-Huế) trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.
Địa chỉ liên hệ: 10 Trần Cao Vân, Huế. ĐT: 054.3623804, e-mail: crf.hue@gmail.com

CRF-Hué Infos - Bản quyền © 2009 WoodMag được thiết kế bởi Ipietoon cho Free Blogger Template