Bạn muốn đi du học tại Pháp, Bỉ, Canada hoặc tại một trường đại học nước ngoài có chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp, và bạn mong muốn xin một học bổng tài trợ cho việc học của bạn ? Trong tầm hiểu biết của chúng tôi, hầu như có rất ít học bổng cấp cho học sinh mới tốt nghiệp THPT. Đa số các học bổng đều cấp cho việc theo học Thạc sĩ, tiến sĩ. Một số ít học bổng dành cho những sinh viên đã học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai Đại học.

Để được chấp nhận, ngoài các kiến thức về chuyên môn, bạn phải chuẩn bị tốt kiến thức ngôn ngữ, tức tiếng Pháp.

- Muốn chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình, nước Pháp và Bỉ yêu cầu bạn phải có bằng DELF B2 hoặc thi chứng nhận TCF đạt trên 400 điểm (mức 4) (Xem chi tiết ...).

- Để tìm hiểu chi tiết về khác biệt giữa bằng DELF và giấy chứng nhận kỹ năng tiếng Pháp TCF, lịch thi, phí và nơi đăng ký dự thi, xin mời đọc tiếp.

14 thg 4, 2010

Kiểm tra HK2 & báo cáo kết quả kiểm tra cấp THCS


Kính gửi: - Các phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố;

               - Các trường THCS và THPT có cấp THCS trực thuộc.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010, nhằm đảm bảo sự chính xác, công bằng trong việc đánh giá năng lực học tập của học sinh các lớp trong học kỳ, đặc biệt là công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT của các đơn vị giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh, tạo cơ sở dữ liệu để các cấp quản lí giáo dục đánh giá quá trình tổ chức dạy học, điều chỉnh công tác chỉ đạo và quản lý, thúc đẩy việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra để nâng cao chất lượng giáo dục, Sở hướng dẫn các đơn vị những vấn đề liên quan công tác tổ chức kiểm tra học kỳ 2 năm học 2009-2010 như sau:

1. YÊU CẦU
- Các đơn vị phải thực hiện đúng kế hoạch kiểm tra các môn học theo chỉ đạo của Sở. Đối với những lớp Sở không tổ chức ra đề kiểm tra chung, các đơn vị phải có kế hoạch chỉ đạo, tổ chức biên soạn và sao in đề, tiến hành kiểm tra nghiêm túc theo đúng các yêu cầu của chương trình, đảm bảo tính an toàn, chính xác, bảo mật tuyệt đối.

- Việc đánh giá tổng hợp, báo cáo kết quả học lực, hạnh kiểm học sinh phải đảm bảo tính trung thực, chính xác và theo đúng thời gian quy định; những thông tin về đánh giá phải được thực hiện minh bạch và chia sẻ cho giáo viên, học sinh.

2. TỔ CHỨC KIỂM TRA HỌC KỲ
2.1. Yêu cầu về nội dung câu hỏi và tổ chức biên soạn, sao in đề kiểm tra.
2.1.1. Nội dung câu hỏi kiểm tra
- Kiểm tra được những kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của học sinh trong phạm vi chương trình môn học.
- Nội dung đề kiểm tra đảm bảo tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, thể hiện mức độ yêu cầu chuẩn về kiến thức và kỹ năng đã xác định trong chương trình dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Đề kiểm tra phải phân loại được trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định.
- Nội dung của hướng dẫn chấm phải thể hiện rõ ràng, cụ thể mức độ, phạm vi các vấn đề đòi hỏi học sinh phải giải quyết ở đề kiểm tra.
- Biểu điểm phải đánh giá đúng chất lượng, phân loại trình độ học sinh.
- Phạm vi câu hỏi kiểm tra: thuộc Học kỳ 2, được tính đến tuần thứ 14 của chương trình Học kỳ 2.

2.1.2. Phân công ra đề và hình thức câu hỏi kiểm tra:
a- Phân công ra đề kiểm tra:
- Sở GD&ĐT ra đề lớp 9 đến phòng Giáo dục và bố trí lịch kiểm tra các môn : Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ (Anh, Pháp), Toán, Vật lý, Hoá học và Sinh học (8 môn). Việc sao in đề kiểm tra lớp 9 đến học sinh các trường THCS sẽ do các Phòng Giáo dục đảm nhận theo những yêu cầu và nguyên tắc nêu trong mục 2.1.3.
- Phòng Giáo dục hướng dẫn việc tổ chức kiểm tra các môn còn lại của lớp 9; chỉ đạo các trường THCS trực thuộc tổ chức thực hiện kiểm tra học kỳ 2 cho các môn học của lớp 6,7,8.
- Các trường THCS trực thuộc Sở, THPT có cấp THCS báo cáo số liệu học sinh lớp 9 cho Phòng Giáo dục trên địa bàn để nhận đề kiểm tra lớp 9; tổ chức ra đề, bố trí lịch kiểm tra các môn còn lại của lớp 9 và ra đề, tổ chức kiểm tra học kỳ 2 cho các môn học của lớp 6,7,8.

b- Hình thức kiểm tra:
+ Trắc nghiệm khách quan: Ngoại ngữ (Anh/Pháp)
- Môn ngoại ngữ 1 lớp 9: Kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan, số câu hỏi trắc nghiệm là 40, thang điểm 10 (sẽ có hướng dẫn riêng trong đáp án).

Đề kiểm tra môn ngoại ngữ lớp 9 sẽ có 4 mã đề và được sắp xếp 24 đề / phòng theo thứ tự các mã đề, học sinh sẽ làm bài trên phiếu trả lời in sẵn do PGD phát hành hoặc các trường tự in.

- Môn ngoại ngữ 2 (tiếng Anh, Pháp) do trường tự ra đề theo những hướng dẫn đã nêu trên.

Để việc kiểm tra được thực hiện nghiêm túc, đánh giá kết quả học tập chính xác, khách quan và công bằng, các trường THCS phải sắp xếp phòng kiểm tra với học sinh của nhiều lớp, có số báo danh với số lượng tối đa là 24 học sinh / phòng, thực hiện cách tổ chức coi, chấm khoa học, nghiêm túc.

- Môn ngoại ngữ tiếng Nhật: Lớp 9 kiểm tra theo đề của Bộ GD&ĐT theo lịch chung của Sở. Các lớp còn lại theo đề và lịch thi của trường.

+ Trắc nghiệm tự luận: các môn học khác

c- Thời gian làm bài kiểm tra: 90 phút cho các môn Toán, Ngữ văn; 45 phút cho các môn còn lại.

2.1.3. Tổ chức sao in đề
- Trưởng phòng giáo dục thành lập Ban ra đề và sao in đề kiểm tra các bộ môn.
Tuyệt đối không cử những giáo viên có con, em ruột đang học trong trường, đang tổ chức các lớp dạy thêm học sinh trong trường tham gia Ban ra đề kiểm tra. Ban ra đề kiểm tra và sao in có nhiệm vụ:
+ Ra đề kiểm tra và hướng dẫn chấm.
+ Tổ chức đánh máy, sao in, đóng gói và niêm phong đề.
+ Giữ bí mật tuyệt đối về nội dung đề, hướng dẫn chấm và các công việc của Ban. Ban ra đề kiểm tra làm việc theo nguyên tắc: trực tiếp, bí mật và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác, bảo mật và các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ.

2.2. Lịch kiểm tra lớp 9:

3. NHẬN ĐỀ KIỂM TRA

Các Phòng GD&ĐT nhận bản chính đề kiểm tra lớp 9 tại phòng Giáo dục Trung học vào ngày 6 tháng 5 năm 2009 (từ 8g đến 15g) để tổ chức sao in, phát đề cho các trường THCS trên địa bàn.

4. ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI HỌC SINH
+ Thực hiện theo Quyết định số 40/2006/QĐ-GD&ĐT ngày 25/10/2006 về việc ban hành quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT và Quyết định số 51/2008/QĐ/BGD-ĐT ngày 15/09/2008 của Bộ Giáo dục-Đào tạo về việc bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học ban hành theo Quyết định số 40/QĐ/2006/QĐ-BGDĐT.

+ Công văn số 1846/SGD&ĐT/GDTrH ngày 23/9/2008 về việc hướng dẫn đánh giá kết quả các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục của Sở Giáo dục-Đào tạo Thừa Thiên Huế.

+ Riêng các lớp ngoại ngữ 2 thực hiện theo CV số 7984/BGD-ĐT-GDTrH ngày 01/9/2008 (như 1 môn học) (mục II, điểm 2, mục b, cách 1) và các lớp Tiếng Pháp tăng cường theo CV số 13605/THPT ngày 13/12/2001 (như các năm học trước).

5. BÁO CÁO KẾT QUẢ KIỂM TRA HỌC KỲ 2

* Phòng Giáo dục báo cáo về Sở (Phòng GDTrH) – Email: nguyenlv@thuathienhue.edu.vn kết quả kiểm tra theo mẫu dưới đây trước ngày 21/5/2010.

Phòng Giáo dục:
TỶ LỆ (%) TRÊN TB CÁC MÔN KIỂM TRA HỌC KỲ 2
LỚP 9 - NĂM HỌC 2009-2010

Ghi chú: Môn ngoại ngữ chỉ báo cáo kết quả ngoại ngữ 1.


Người lập biểu Ngày tháng 5 năm 2010
Trưởng phòng GD


Nhận được công văn này, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị nghiên cứu để tổ chức triển khai. Trong quá trình thực hiện, nếu có những vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo về Sở (phòng Giáo dục Trung học) để được hướng dẫn giải quyết.

KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Phạm Văn Hùng

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 

Vài nét về Blog CRF Infos

Đây là blog thông tin của Trung tâm nguồn tiếng Pháp (CRF-Huế) trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.
Địa chỉ liên hệ: 10 Trần Cao Vân, Huế. ĐT: 054.3623804, e-mail: crf.hue@gmail.com

CRF-Hué Infos - Bản quyền © 2009 WoodMag được thiết kế bởi Ipietoon cho Free Blogger Template