Bạn muốn đi du học tại Pháp, Bỉ, Canada hoặc tại một trường đại học nước ngoài có chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp, và bạn mong muốn xin một học bổng tài trợ cho việc học của bạn ? Trong tầm hiểu biết của chúng tôi, hầu như có rất ít học bổng cấp cho học sinh mới tốt nghiệp THPT. Đa số các học bổng đều cấp cho việc theo học Thạc sĩ, tiến sĩ. Một số ít học bổng dành cho những sinh viên đã học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai Đại học.

Để được chấp nhận, ngoài các kiến thức về chuyên môn, bạn phải chuẩn bị tốt kiến thức ngôn ngữ, tức tiếng Pháp.

- Muốn chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình, nước Pháp và Bỉ yêu cầu bạn phải có bằng DELF B2 hoặc thi chứng nhận TCF đạt trên 400 điểm (mức 4) (Xem chi tiết ...).

- Để tìm hiểu chi tiết về khác biệt giữa bằng DELF và giấy chứng nhận kỹ năng tiếng Pháp TCF, lịch thi, phí và nơi đăng ký dự thi, xin mời đọc tiếp.

23 thg 4, 2010

Xét chọn học bổng Vallet 2010

Kính gửi: Ông (Bà) Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông


Vừa qua Sở Giáo Dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với Ban đại diện tại Huế của Tổ chức RENCONTRES DU VIET NAM (Hội ngộ Việt Nam) về việc thống nhất quan điểm chỉ đạo và các điều kiện để xét cấp học bổng cho các học sinh THPT trong toàn tỉnh.

Tổ chức Hội ngộ Việt Nam sẽ dành cho học sinh THPT trên 120 suất học bổng Học sinh tài năng, nhằm động viên, khuyến khích HS.

* Mỗi học bổng là 5.000.000 đồng/HS.
* Lễ trao Học bổng Vallet sẽ được tổ chức vào lúc 8h30 ngày 28.08.2010, Tại Duyệt Thị Đường. Đại Nội Huế.

Để có cơ sở xét, quyết định danh sách được trao học bổng 2010, Sở yêu cầu Hiệu trưởng các trường căn cứ chỉ tiêu được giao (kèm theo) tổ chức xét chọn và thảo luận các nội dung sau:

I. Tiêu chí xét chọn:
- Số lượng đề nghị bằng 130% chỉ tiêu Sở giao, xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 cho đến hết.
- Đối tượng xét là học sinh lớp 11 và 12, với căn cứ là kết quả học tập trong năm học 2009 - 2010 theo thứ tự ưu tiên như sau:
+ Đạt giải quốc gia các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh - Giải: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích.
+ Đạt giải HSG tỉnh các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh - Giải: Nhất, Nhì, Ba.
+ Học sinh đạt loại giỏi 2 học kỳ và điểm trung bình các môn Toán, Lý, Hoá đạt từ 8.0 trở lên (lấy từ trên xuống dưới đến hết chỉ tiêu). Trường hợp không có học sinh giỏi thì xét theo điểm trung bình các môn Toán, Lý, Hoá từ trên xuống.
+ Trường hợp ngang nhau về thành tích học tập, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách được xét ưu tiên. Học sinh đã nhận học bổng này năm trước, năm nay nếu xuất sắc vẫn được xét cấp tiếp.
+ Đối với trường Dân tộc Nội trú và các trường vùng núi, vùng sâu, vùng xa… chỉ cần giới thiệu các học sinh có kết quả học tập tốt nhất trường.

II. Hồ sơ gửi về Ban đại diện tại Huế của Tổ chức RENCONTRES DU VIET NAM gồm:
1. Đơn xin cấp học bổng viết tay của học sinh (ghi rõ địa chỉ liên lạc)
2. Bản photo học bạ
3. Bản photo CMND.
4. Danh sách trích ngang có chữ ký, đóng dấu.
5. Biên bản xét duyệt của nhà trường.
- Bản photo các giấy tờ chứng nhận thành tích học tập và học bạ năm học 2009 – 2010 có xác nhận sao y đúng bản chính của trường.
- Báo cáo trích ngang ngắn gọn thành tích học tập và công tác nổi bật của số học sinh đã được trao học bổng các năm trước (nêu tên học sinh và thành tích nổi bật).

III. Thời gian gửi hồ sơ: Chậm nhất đến ngày: 15/05/2010

IV. Nơi gửi: Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Thừa Thiên Huế- 22 Lê Lợi, Huế.
(Nộp tại phòng GDTrH - Sở GD&ĐT)

V. Yêu cầu: Khi nhận được giấy mời dự lễ trao học bổng, các trường thông báo và tổ chức cho các em đến dự đông đủ. Lưu ý ăn mặc trang trọng, nếu là người dân tộc tiểu số thì mặc sắc phục của dân tộc mình.

Đề nghị Hiệu trưởng các trường tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng thời hạn để khỏi trở ngại công việc chung.

KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC

Hoàng Đức Bình

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 

Vài nét về Blog CRF Infos

Đây là blog thông tin của Trung tâm nguồn tiếng Pháp (CRF-Huế) trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.
Địa chỉ liên hệ: 10 Trần Cao Vân, Huế. ĐT: 054.3623804, e-mail: crf.hue@gmail.com

CRF-Hué Infos - Bản quyền © 2009 WoodMag được thiết kế bởi Ipietoon cho Free Blogger Template