Bạn muốn đi du học tại Pháp, Bỉ, Canada hoặc tại một trường đại học nước ngoài có chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp, và bạn mong muốn xin một học bổng tài trợ cho việc học của bạn ? Trong tầm hiểu biết của chúng tôi, hầu như có rất ít học bổng cấp cho học sinh mới tốt nghiệp THPT. Đa số các học bổng đều cấp cho việc theo học Thạc sĩ, tiến sĩ. Một số ít học bổng dành cho những sinh viên đã học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai Đại học.

Để được chấp nhận, ngoài các kiến thức về chuyên môn, bạn phải chuẩn bị tốt kiến thức ngôn ngữ, tức tiếng Pháp.

- Muốn chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình, nước Pháp và Bỉ yêu cầu bạn phải có bằng DELF B2 hoặc thi chứng nhận TCF đạt trên 400 điểm (mức 4) (Xem chi tiết ...).

- Để tìm hiểu chi tiết về khác biệt giữa bằng DELF và giấy chứng nhận kỹ năng tiếng Pháp TCF, lịch thi, phí và nơi đăng ký dự thi, xin mời đọc tiếp.

11 thg 1, 2010

Bài trắc nghiệm kiến thức về tiếng Pháp (TCF)


Giới thiệu chung

TCF hay bài Trắc nghiệm kiến thức về tiếng Pháp của Trung tâm quốc tế nghiên cứu sư phạm Sèvres (CIEP de Sèvres) là bài trắc nghiệm về tiếng Pháp của Bộ giáo dục Pháp.

Đây là bài trắc nghiệm về trình độ ngôn ngữ tiếng Pháp phổ thông, được xác nhận bằng số điểm và có giá trị hai năm. Bài trắc nghiệm này dành cho tất cả những ai mà tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Pháp và muốn được xác thực một cách đơn giản, chính xác, nhanh chóng trình độ tiếng Pháp vì những yêu cầu chuyên môn hoặc những lý do cá nhân.

TCF bao gồm các bài thi bắt buộc và những bài thi bổ sung. Bài TCF đầy đủ có tác dụng đánh giá trình độ năng lực tiếng Pháp. Kết quả bài trắc nghiệm cho phép xếp loại chính xác các thí sinh trên một thanh trình độ gồm 6 bậc tương ứng với thang trình độ của Hội đồng châu Âu.

Có hai loại TCF :

1. TCF "cho mọi đối tượng" (TP) :

TCF "cho mọi đối tượng" giúp cho các cơ sở đào tạo đại học biết một cách chính xác và chắc chắn trình độ ngôn ngữ của sinh viên trước khi tuyển hồ sơ thí sinh của họ. Bài trắc nghiệm này bao gồm 3 bộ câu hỏi trắc nghiệm với tổng thời gian là 1h30 :
           - Nghe hiểu (QCM)
           - Khả năng nắm cấu trúc ngôn ngữ (QCM)
           - Đọc hiểu (QCM)

2. TCF "xin tiếp nhận tạm thời" (DAP) :

TCF-DAP có tính bắt buộc để có thể vào học bậc thứ nhất ở trường đại học tổng hợp hay một trường kiến trúc. Các thí sinh sẽ phải làm bài thi TCF "cho mọi đối tượng" và một bài diễn đạt viết riêng theo yêu cầu của phần Xin tiếp nhận tạm thời. Phần này bao gồm hai bài viết trình độ 4 : một bài bình luận về các số liệu cho sẵn và một bài nghị luận; tổng thời gian giành cho cả hai bài là 1h30.

Nơi thi :

- Tại Hà Nội : Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội, ESPACE, 24 phố Tràng Tiền.

- Tại thành phố Hồ Chí Minh : Viện trao đổi Văn Hóa với Pháp (IDECAF) 31 Thái Văn Lung – Q1 – TP Hồ Chí Minh.

- Tại Huế : Trung tâm văn hóa Pháp tại Huế, số 1 phố Lê Hồng Phong.

Giải thích kết quả :

TCF không phải là một văn bằng mà là một bài thi trắc nghiệm đánh giá trình độ ngôn ngữ như các bài thi TOEIC hay TOEFL đối với tiếng Anh. Bài làm của thí sinh sẽ được chuyển về Pháp để chấm tại CIEP de Sèvres. Sau khi thi khoảng 15 ngày, kết quả sẽ được công bố. Các thí sinh sẽ không hề bị trượt hoặc lưu ban. Họ sẽ nhận được kết quả tổng thể cũng như điểm của mỗi bài thi đi kèm với lời giải thích về trình độ của mình. Thí sinh có thể bảo lưu kết quả này trong vòng hai năm.

Kể từ tháng 6-2007, trang web của CampusFrance sẽ cho phép đăng ký vào các kỳ thi TCF qua mạng Internet. Các kỳ thi TCF "cho mọi đối tượng" được tổ chức trong suốt năm. Các kỳ thi TCF-DAP sẽ được tổ chức từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau.

Việc đăng ký sẽ được tiến hành cho đến ngày thứ sáu đầu tiên của tháng cho kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng đó. Sau khi đã nộp lệ phí thi TCF, DỨT KHOÁT BẠN PHẢI đăng ký TRÊN MẠNG INTERNET từ không gian riêng của bạn, mục "đăng ký thi kiểm tra trình độ tiếng".

Liên hệ và tìm kiếm thông tin :

- Tại Hà Nội
Lễ tân ESPACE, 24 phố Tràng Tiền Địa chỉ thư điện tử : etudesenfrance@espace-ccfhanoi.org, Nộp lệ phí tại tầng 3 : từ 8h00 đến 16h00 hàng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu.

- Tại thành phố Hồ Chí Minh :
Viện trao đổi Văn Hóa với Pháp (IDECAF) 31 Thái Văn Lung – Q1 – TP Hồ Chí Minh. Địa chỉ thư điện tử : bcle@hcm.vnn.vn Nộp lệ phí tại Tổng lãnh sự Pháp : 27 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, TP Hồ Chí Minh; chỉ vào các ngày thứ ba và thứ năm hàng tuần, từ 14h00 đến 16h00.

- Tại Huế :
Trung tâm văn hóa Pháp tại Huế, số 1 phố Lê Hồng Phong. Địa chỉ thư điện tử: ........... Nộp lệ phí vào các ngày từ thứ hai đến thứ sáu, từ 8h00 đến 12h00 và từ 14h00 đến 17h00

Thông tin bổ sung :

- Cẩm nang thi TCF "cho mọi đối tượng"; ví dụ về bài thi, sách giáo khoa và thông tin : http://www.ciep.fr/
- Thông tin về học tập tại Pháp : http://www.education.gouv.fr/

1 comments:

Unknown on lúc 18:05 5 tháng 9, 2017 nói...

Cảm ơn thông tin của ad, rất hữu ích ad ạ, nhưng có nhiều bạn đang phân vân là có Nên thi TCF hay DELF ad có thể viết thêm về chủ đề này giải đáp thắc mắc cho các bạn không ad?

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 

Vài nét về Blog CRF Infos

Đây là blog thông tin của Trung tâm nguồn tiếng Pháp (CRF-Huế) trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.
Địa chỉ liên hệ: 10 Trần Cao Vân, Huế. ĐT: 054.3623804, e-mail: crf.hue@gmail.com

CRF-Hué Infos - Bản quyền © 2009 WoodMag được thiết kế bởi Ipietoon cho Free Blogger Template