Bạn muốn đi du học tại Pháp, Bỉ, Canada hoặc tại một trường đại học nước ngoài có chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp, và bạn mong muốn xin một học bổng tài trợ cho việc học của bạn ? Trong tầm hiểu biết của chúng tôi, hầu như có rất ít học bổng cấp cho học sinh mới tốt nghiệp THPT. Đa số các học bổng đều cấp cho việc theo học Thạc sĩ, tiến sĩ. Một số ít học bổng dành cho những sinh viên đã học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai Đại học.

Để được chấp nhận, ngoài các kiến thức về chuyên môn, bạn phải chuẩn bị tốt kiến thức ngôn ngữ, tức tiếng Pháp.

- Muốn chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình, nước Pháp và Bỉ yêu cầu bạn phải có bằng DELF B2 hoặc thi chứng nhận TCF đạt trên 400 điểm (mức 4) (Xem chi tiết ...).

- Để tìm hiểu chi tiết về khác biệt giữa bằng DELF và giấy chứng nhận kỹ năng tiếng Pháp TCF, lịch thi, phí và nơi đăng ký dự thi, xin mời đọc tiếp.

11 thg 1, 2010

Kết quả giáo án có ƯD CNTT lần thứ 6


Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế vừa gửi công văn thông báo kết quả hội thi giáo án có ứng dụng CNTT lần thứ 6, năm 2009.

Kết quả bộ môn tiếng Pháp có 3/6 giáo án dự thi đạt giải.
Xin chúc mừng các giáo viên:
- Giải nhất: Hoàng Thị Quỳnh Anh (THPT Nguyễn Huệ) với bài 6 - L'année scolaire (ADO) dành cho đối tượng học sinh NN2. Tham khảo
- Giải nhì: Hoàng Thị Hồng Lê (THPT Quốc Học) với bài dạy về La Francophonie dành cho đối tượng học sinh chuyên và song ngữ lớp 10 và 11. Tham khảo
- Giải khuyến khích: Bùi Thị Hải Quỳnh (THCS Nguyễn Tri Phương với bài 6 - Louis Pasteur (Tiếng Pháp 8) dành cho đối tượng học sinh song ngữ. Tham khảo

Xin trích toàn bộ công văn:
Kính gửi: - Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố Huế,
               - Các trường Trung học trực thuộc,
               - Các Trung tâm KTTH-HN, GDTX, Tin học.


Căn cứ thông báo số 1869/SGD&ĐT-KH&CNTT ngày 20/10/2009 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về việc thi giáo án điện tử lần thứ 6 năm 2009
và Quyết định số 2201/SGD&ĐT-KH&CNTT ngày 30/11/2009 của Sở GD-ĐT TT Huế về việc thành lập Ban Giám khảo Hội thi giáo án điện tử lần thứ 6 năm học 2009-2010; từ ngày 9/12/2009 đến ngày 12/12/2009, Hội đồng đã dựa trên các tiêu chí mà Sở GD-ĐT đã đề ra, đó là:


- Đánh giá kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới PPDH.
- Khuyến khích ứng dụng CNTT vào dạy học, biểu dương các tìm tòi sáng tạo của cán bộ, giáo viên.
- Rèn luyện kỹ năng soạn giảng và dạy học bằng cách sử dụng các ưu thế của CNTT.
- Phổ biến các hồ sơ bài giảng có nhiều ưu điểm để giáo viên toàn ngành sử dụng, giảm bớt công sức, kinh phí cho thực hiện. Kết quả cụ thể như sau:


A. Số lượng:
1. Bậc học Mầm non có 98 giáo án dự thi của 8 huyện và thành phố Huế.
2. Bậc Tiểu học: có 425 giáo án dự thi của 9 huyện/thành phố Huế.
3. Bậc Trung học, GDTX và KTTH:

            Âm nhạc - 7, Anh văn - 88, GDCD - 33, KT-CN - 37, Địa - 60,
            Hoá - 55, GDQP - 1, Lý - 73, Mỹ thuật - 26, NGLL - 2, Pháp - 6
            Sinh - 82, Sử - 53, Thể dục - 6, Tin - 56, Toán - 123, Văn - 77
TỔNG CỘNG: 784


B. Chất lượng:
I. Ưu điểm:
- Các môn xã hội tăng hơn kỳ thi lần thứ 5, như các môn: Văn, Sử, Địa,… Đặc biệt bậc học mầm non tuy còn nhiều khó khăn nhưng tham gia dự thi rất tích cực và nhiều bài rất tốt.
- Thể hiện tốt nội dung bài giảng, công phu, có sự tìm tòi, nghiên cứu của giáo viên. Thiết kế các hoạt động tốt, đáp ứng được mục tiêu của bài dạy. Nhiều bài giảng có sáng tạo khi xây dựng, thiết kế kịch bản cho bài soạn, bài giảng mà không đánh mất việc tổ chức lớp học của Nhà trường. Nhiều giáo án thể hiện được cách tổ chức hoạt động của thầy và trò để phát huy tính tích cực của học sinh.

- Giáo viên đã vận dụng triệt để phần mềm để làm phong phú thêm bài dạy như: trắc nghiệm, hình ảnh minh hoạ, hình ảnh tham khảo, ... Giáo án bậc Tiểu học vận dụng nhiều phần mềm mà đã được tập huấn trước đây.

- Sử dụng được phần mềm trình diễn (Powerpoint) và kết hợp tốt với các phần mềm chuyên dụng dạy học bộ môn. Nhiều giáo viên đã thực sự có công tâm để tự khai thác thêm nhiều phần mềm chuyên dụng khác như: Flash, Pakma, Solid Work, Cabri,… đã được tập huấn trong thời gian qua, hoặc tải thông tin về từ Internet nhằm phục vụ bài dạy.Việc sử dụng phần mềm của một số bài dạy khá nhuần nhuyễn, chính xác, hợp lý. Đặc biệt có nhiều bài giảng biết kết hợp tốt với phương pháp TLC, Intel. Kết hợp được các thiết bị dạy học với nhau. Có giáo viên đã tự nghiên cứu thiết kế bài dạy dựa theo chuẩn bài giảng điện tử (SCROM).

- Hình thức trình bày khá đẹp.

- Nhiều đơn vị có số lượng khá nhiều nhưng chất lượng vẫn đảm bảo yêu cầu của ban tổ chức đề ra. Đặc biệt các đơn vị đã sơ tuyển tại cơ sở vì thế hầu hết các bài dự thi đều có thể sửa đổi đôi chút thì sử dụng được ngay.


II. Tồn tại:
- Một số giáo án còn quá sơ sài, chưa biết tận dụng và kết hợp thiết bị Tin học với bài dạy khiến cho các bài này dùng các slide như một bìa và bảng phụ, mang nặng tính trình diễn. Ít giáo án thể hiện được việc học nhóm của học sinh, đến việc sử dụng CNTT cho học sinh phát hiện ra kiến thức mới.
- Một số bài kiến thức còn chưa chính xác. Nhiều giáo án mắc lỗi chính tả rất nặng. Một số hình vẽ còn thiếu tính sư phạm. Nhiều giáo án in trên giấy và thuyết minh chưa dẫn dắt người đọc hiểu hết ý đồ của tác giả xây dựng nên bài dạy đó.
- Nhiều bài trình bày rờm rà, màu mè chưa phù hợp gây cho học sinh mất tập trung. Một số hiệu ứng về âm thanh, ánh sáng dư thừa chưa phục vụ bài học. Việc trình bày cho nội dung xuất hiện nhiều khi tạo ra các hiệu ứng không cần thiết như: cho chữ chạy từ từ (mất thời gian).
- Việc sử dụng font chữ không theo quy định chung của Nhà nước (font Unicode) mà đã được thống nhất từ trước đến nay. Vẫn có một số đơn vị chưa tổ chức việc sơ tuyển mà gửi thẳng cho BTC Hội thi khiến cho việc sắp xếp rất vất vả.


III. Kết quả:


1. Mầm non: 21 giáo án
2. Tiểu học: 160 giáo án.
3. Trung học, GDTX và KTTH: 241 giáo án

           Âm nhạc - 1, Anh Văn - 37, KT-CN - 20, NGLL - 1, Địa - 28
           GDCD - 8, Mỹ thuật - 12, Lý - 22, Hoá - 5, Sử - 10, Pháp - 3
           Sinh - 26, Toán - 33, Văn - 9, Tin - 16


IV. Công tác tổ chức:


Việc chuẩn bị: như đã thông báo về kế hoạch tổ chức, yêu cầu và điều kiện của các giáo án dự tuyển các môn..., Ban giám khảo đã điều hành khá chính xác và đúng kế hoạch mặc dù công việc đó rất phức tạp và phụ thuộc rất nhiều yếu tố khách quan.
Trung tâm Tin học có rất nhiều cố gắng, cùng với Ban Giám khảo tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, tập hợp giáo án dự tuyển chu đáo. Năm nay, Ban tổ chức đã sắp xếp thêm địa điểm thi trường THPT Gia Hội nên đã giảm bớt căng thẳng khi phải tập trung số lượng lớn giáo viên dự thi vào một nơi.


Về tinh thần, thái độ làm việc của các thành viên Ban Giám khảo: Tuy điều kiện làm việc khá căng thẳng, nhưng các thành viên vẫn làm việc khẩn trương chu đáo, khách quan, vô tư, có trách nhiệm. Đã cùng tổ chọn ra được nhiều giáo án tốt.


Trên đây là kết quả Hội thi giáo án có ƯDCNTT lần thứ 6. Tuy quy mô và số lượng tham gia chưa thật đồng đều giữa các đơn vị, nhưng kết quả đáng khích lệ. Các trường cần tổ chức rút kinh nghiệm, sử dụng và hoàn chỉnh thêm các giáo án điện tử phù hợp với điều kiện của trường và phải đảm bảo các yêu cầu về dạy và học bộ môn, tránh tình trạng lạm dụng, mang tính chất trình diễn kém hiệu quả. Đính kèm công văn này là danh sách các giáo án được giải.


Sở sẽ tổ chức phát giải cho giáo viên có giáo án đạt giải vào lúc 14g00 ngày 27/01/2010, địa điểm trường THPT Quốc Học Huế.


Thành phần: Đại diện lãnh đạo các phòng GD-ĐT, lãnh đạo các trường THPT, GDTX, KTTH, lãnh đạo các đơn vị có giáo viên đạt giải và giáo viên có giáo án đạt giải ba trở lên của Hội thi lần thứ 6; Giáo viên có giáo án đạt giải nhất của Hội thi lần thứ 5. Giải khuyến khích Sở uỷ quyền cho các đơn vị tổ chức phát thưởng tại trường. Các đơn vị liên hệ với Trung tâm Tin học để nhận tiền bản quyền và thưởng. Để giản tiện trong việc đi lại, Phòng GD-ĐT huyện, thành phố và các trường trực thuộc cử cán bộ đến nhận cho toàn bộ giáo viên của đơn vị mình.


Đề nghị Phòng GD-ĐT các Huyện, thành phố phổ biến công văn này đến tận các trường THCS. Các đơn vị trực thuộc phổ biến đến tận giáo viên.


Tải danh sách đạt giải


KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC


TS PHẠM VĂN HÙNG

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 

Vài nét về Blog CRF Infos

Đây là blog thông tin của Trung tâm nguồn tiếng Pháp (CRF-Huế) trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.
Địa chỉ liên hệ: 10 Trần Cao Vân, Huế. ĐT: 054.3623804, e-mail: crf.hue@gmail.com

CRF-Hué Infos - Bản quyền © 2009 WoodMag được thiết kế bởi Ipietoon cho Free Blogger Template